No. 0740 (Hạt Cát dịch)
Có phải Ðức Phật sống vào thế kỷ thứ 17 trước Tây Lịch ???
newindpress.com, January 12, 2006
VIJAYAWADA, India, Ngày 12 tháng 01 năm 2006 -- Ðức Phật đản sanh vào lúc nào ? Hoặc Ngài Niết Bàn tự bao giờ ? Câu trả lời cho câu hỏi lịch sử rắc rối này có thể được tìm thấy trong truyện cổ tích Ấn Ðộ và trong kinh điển.
Tuy nhiên, tác giả Kota Nityananda Sastry trong quyển sách mới nhất của ông tựa đề “Niên Kỷ của Ðức Phật” đã phê phán gắt gao dữ kiện khả hữu được sưu tập bởi các sử gia Tây Phương, những người mà ông Sastry nghĩ rằng đã làm đảo lộn lịch sử Ấn Ðộ.
Sử liệu Cambridge và Oxford của Ấn Ðộ chấp nhận năm 483 trước Tây Lịch là năm Ðức Phật Niết Bàn, nhưng William Jones, dựa trên tài liệu căn bản của Trung Quốc và Tây Tạng kết luận rằng Ðức Phật đản sinh vào thế kỷ 11 trước Tây Lịch.
Sử gia Fleet, người làm cuộc nghiên cứu về “,Rajatarangini – Sông của Vua” nghĩ rằng Ðức Phật sống vào thế kỷ 17 trước Tây Lịch. Sư Pháp Hiển Trung Quốc lại cho rằng Ðức Phật Niết Bàn vào năm 1050 trước Tây Lịch. Những giả thuyết mâu thuẩn này có thể làm xáo trộn hết tất cả.
Sử liệu nói rằng Ðức Phật sống vào thế kỷ thứ 5 trước TâyLịch được đề xuất bởi sử gia E.J Rapson, người đã viết rằng thời điểm chính xác lúc Ðức Phật nhập Niết Bàn không được biết đến và như thế năm tháng Ðức Phật nhập Niết Bàn mà quảng đại quần chúng chấp nhận là tưởng tượng.
Sastry dẫn chứng luận thuyết của cha ông, Kota Venkatachelam “Niên Kỷ Ðức Phật, Ðức Vua Milinda và Ðức Vua Amtiyoka” luận thuyết nói rằng Ðức Phật sống vào thời giữa năm 1887 và 1807 trước Tây Lịch.
Quyển sách của sử gia Vekatachelam “Danh mục Niên Ðại Ấn Ðộ” đã đi vào lịch sử và giai đoạn bị mất nhịp nối tiếp trong niên đại của sự kiện Lịch Sử Ấn Ðộ.
Sastry nhấn mạnh rằng các học giả Tây Phương đã tùy ý bỏ qua 12 thế kỷ trong lịch sử Ấn Ðộ vì giả trhuyết của họ về cuộc xâm lăng của Alexanders đã không phù họp với tài liệu Niên Ðại xưa cổ hằng bao thế kỷ.
Tác giả khẳng định rằng Ðức Phật là người đương thời với Ksemajit, Bimbisara và Ajatasatru, các vì vua đời thứ 31,32, và 33 thuộc triều đại Magadh. Ðiều này đã được minh chứng trong các truyện cổ tích Ấn Ðộ cũng như bằng chứng trong lịch sử Phật Giáo.
Cuối cùng, bằng chứng trưng dẫn của Dr Sastry đi đến kết luận rằng Ðức Phật đản sanh năm 1887 trước Tây Lịch và Niết Bàn năm 1807 trước Tây Lịch.
Did Buddha live in 17th century B.C?
newindpress.com, January 12, 2006
Tuy nhiên, tác giả Kota Nityananda Sastry trong quyển sách mới nhất của ông tựa đề “Niên Kỷ của Ðức Phật” đã phê phán gắt gao dữ kiện khả hữu được sưu tập bởi các sử gia Tây Phương, những người mà ông Sastry nghĩ rằng đã làm đảo lộn lịch sử Ấn Ðộ.
Sử liệu Cambridge và Oxford của Ấn Ðộ chấp nhận năm 483 trước Tây Lịch là năm Ðức Phật Niết Bàn, nhưng William Jones, dựa trên tài liệu căn bản của Trung Quốc và Tây Tạng kết luận rằng Ðức Phật đản sinh vào thế kỷ 11 trước Tây Lịch.
Sử gia Fleet, người làm cuộc nghiên cứu về “,Rajatarangini – Sông của Vua” nghĩ rằng Ðức Phật sống vào thế kỷ 17 trước Tây Lịch. Sư Pháp Hiển Trung Quốc lại cho rằng Ðức Phật Niết Bàn vào năm 1050 trước Tây Lịch. Những giả thuyết mâu thuẩn này có thể làm xáo trộn hết tất cả.
Sử liệu nói rằng Ðức Phật sống vào thế kỷ thứ 5 trước TâyLịch được đề xuất bởi sử gia E.J Rapson, người đã viết rằng thời điểm chính xác lúc Ðức Phật nhập Niết Bàn không được biết đến và như thế năm tháng Ðức Phật nhập Niết Bàn mà quảng đại quần chúng chấp nhận là tưởng tượng.
Sastry dẫn chứng luận thuyết của cha ông, Kota Venkatachelam “Niên Kỷ Ðức Phật, Ðức Vua Milinda và Ðức Vua Amtiyoka” luận thuyết nói rằng Ðức Phật sống vào thời giữa năm 1887 và 1807 trước Tây Lịch.
Quyển sách của sử gia Vekatachelam “Danh mục Niên Ðại Ấn Ðộ” đã đi vào lịch sử và giai đoạn bị mất nhịp nối tiếp trong niên đại của sự kiện Lịch Sử Ấn Ðộ.
Sastry nhấn mạnh rằng các học giả Tây Phương đã tùy ý bỏ qua 12 thế kỷ trong lịch sử Ấn Ðộ vì giả trhuyết của họ về cuộc xâm lăng của Alexanders đã không phù họp với tài liệu Niên Ðại xưa cổ hằng bao thế kỷ.
Tác giả khẳng định rằng Ðức Phật là người đương thời với Ksemajit, Bimbisara và Ajatasatru, các vì vua đời thứ 31,32, và 33 thuộc triều đại Magadh. Ðiều này đã được minh chứng trong các truyện cổ tích Ấn Ðộ cũng như bằng chứng trong lịch sử Phật Giáo.
Cuối cùng, bằng chứng trưng dẫn của Dr Sastry đi đến kết luận rằng Ðức Phật đản sanh năm 1887 trước Tây Lịch và Niết Bàn năm 1807 trước Tây Lịch.
Did Buddha live in 17th century B.C?
newindpress.com, January 12, 2006
VIJAYAWADA, India -- When was Lord Buddha born? Or when did he attain Nirvana? The answers to such puzzling historical questions may be found in the texts of puranas and scriptures.
However, author Kota Nityananda Sastry in his latest book ‘Age of Lord Buddha’ makes a critical appreciation of available data compiled by Western historians who, he thinks, made a mess of Indian history.
The Cambridge and Oxford histories of India accept 483 B.C as the date of Buddha’s nirvana. But, William Jones, on the basis of Chinese and Tibetan records infers that Buddha lived in the 11th century B.C.
Historian Fleet, who makes a study of ‘Rajatarangini’, thinks that Buddha lived in the 17th century B.C. Chinese monk Fa-Hien puts Buddha’s Nirvana at 1050 B.C. These contradictory theories may confuse one altogether.
The history that Buddha lived in the 5th century B.C was propounded by E.J Rapson who writes that the exact date of Buddha’s Nirvana is not known and hence the popularly accepted year of Buddha’s Nirvana is imaginary.
Sastry quotes his father Kota Venkatachelam’s treatise ‘Age of Buddha, Mililnda & Amtiyoka’, which establishes that Buddha lived between 1887 B.C and 1807 B.C.
Venkatachelam’s book ‘The Plot in Indian Chronology’ had gone into the history and the missing links in the chronology of events in Indian history.
Sastry states that Western scholars arbitrarily skipped 12 centuries of Indian history because their ‘hypothesis’ about Alexander’s invasion did not match with centuries-old Indian chronology.
The author asserts that Buddha was the contemporary of Kshemajit, Bimbisara and Ajatasatru, the 31st, 32nd and 33rd kings of Magadh respectively. This has been corroborated by the Puranic as well as Buddhist historical evidence, he adds.
Ultimately, Dr Sastry quoting evidences comes to the conviction that Lord Buddha was born in 1887 B.C and attained Nirvana in 1807 B.C.
Sastry can be contacted at 23-34-18, II floor, Manepallivari Street, S.N Puam, Vijayawada-11.
http://www.buddhistchannel.tv/index.php?id=10,2190,0,0,1,0
However, author Kota Nityananda Sastry in his latest book ‘Age of Lord Buddha’ makes a critical appreciation of available data compiled by Western historians who, he thinks, made a mess of Indian history.
The Cambridge and Oxford histories of India accept 483 B.C as the date of Buddha’s nirvana. But, William Jones, on the basis of Chinese and Tibetan records infers that Buddha lived in the 11th century B.C.
Historian Fleet, who makes a study of ‘Rajatarangini’, thinks that Buddha lived in the 17th century B.C. Chinese monk Fa-Hien puts Buddha’s Nirvana at 1050 B.C. These contradictory theories may confuse one altogether.
The history that Buddha lived in the 5th century B.C was propounded by E.J Rapson who writes that the exact date of Buddha’s Nirvana is not known and hence the popularly accepted year of Buddha’s Nirvana is imaginary.
Sastry quotes his father Kota Venkatachelam’s treatise ‘Age of Buddha, Mililnda & Amtiyoka’, which establishes that Buddha lived between 1887 B.C and 1807 B.C.
Venkatachelam’s book ‘The Plot in Indian Chronology’ had gone into the history and the missing links in the chronology of events in Indian history.
Sastry states that Western scholars arbitrarily skipped 12 centuries of Indian history because their ‘hypothesis’ about Alexander’s invasion did not match with centuries-old Indian chronology.
The author asserts that Buddha was the contemporary of Kshemajit, Bimbisara and Ajatasatru, the 31st, 32nd and 33rd kings of Magadh respectively. This has been corroborated by the Puranic as well as Buddhist historical evidence, he adds.
Ultimately, Dr Sastry quoting evidences comes to the conviction that Lord Buddha was born in 1887 B.C and attained Nirvana in 1807 B.C.
Sastry can be contacted at 23-34-18, II floor, Manepallivari Street, S.N Puam, Vijayawada-11.
http://www.buddhistchannel.tv/index.php?id=10,2190,0,0,1,0