No. 0659 (Hạt Cát dịch)
Ðến Nam Dương xuất gia tập thể.
December 05, 2005
Bản tin đăng tải trên trang Web jakarta Post ngày 05 tháng 12, 2005
BOGOR, Nam Dương: Hàng trăm Phật tử đã tụ tập tại đây để chứng kiến buổi lễ xuất gia của 150 vị tân tỳ kheo từ Nam Dương, Trung Quốc và Tân Gia Ba tại Tu Viện Vajrabodhi hôm chủ nhật, sự kiện như thế được tổ chức lần đầu tiên tại Nam Dương - Indonesia kể từ 500 năm qua, tờ Antara tường trình như trên.
Lim NT, 56 tuổi đến từ Sabang, Aceh nói "Ðây là lần đầu tiên một tập tục như thế này được hoàn thành tại Nam Dương, và nó là một thời điểm lịch sử của Phật tử, có thể gieo chủng tử thiện pháp bằng cách cúng dường đến chư tăng"
Các nghi lễ diễn ra, kể cả cúng dường thực phẩm và tứ vật dụng, theo phương cách của Ðức Phật trong cuộc đời của Ngài.
Nhà tổ chức, Sư Brada Pala nói "Trong đời sống thường nhật, Ðức Phật bộ hành từ làng này đến làng nọ khất thực từ cư dân như là một cách truyền bá giáo pháp, giảng dạy dân chúng tạo thiện nghiệp".
Thủ tục này là nghi thức cuối cùng trong các nghi lễ, kéo dài ba tuần trước khi chính thức đi vào nếp sống tu sĩ. 150 vị tỳ kheo mới này sẽ thăm viếng vài ngôi chùa quanh vùng Jakarta trước khi trở lại xứ sở của họ.
-----
Phần đọc thêm trích Tự Ðiển Bách Khoa Mở Wikipedia
Phật giáo tại Nam Dương (Indonesia)
Người ta cho rằng Phật giáo du nhập đến Nam Dương (Indonesia) khoảng thế kỉ thứ 3 sau Công nguyên. Cao tăng Pháp Hiển, vị tăng Trung Quốc đầu tiên đến Ấn Ðộ, cũng là người đến Nam Dương năm 418. Cuối thế kỉ thứ 5 thì Phật giáo bắt đầu phát triển tại Nam Dương, đến thế kỉ thứ 7 thì Sumatra và Java trở thành hai trung tâm Phật giáo quan trọng. Tại đây, giáo lý Bắc Truyền được truyền bá rộng rãi, có một số tư tưởng Nam Truyền, có lẽ của Thuyết nhất thiết hữu bộ, được thừa nhận. Dưới thời vua Shai-len-dra, Phật giáo phát triển rực rỡ, đó là thời kì xây dựng tháp tại Borobudur, là Phật tích lớn nhất còn lưu tới ngày nay. Khoảng cuối thế kỉ thứ 8, Mật tông bắt đầu thịnh hành. Ðại thừa và Mật tông tồn tại mãi đến thế kỉ thứ 15, trong suốt thời gian này, Phật giáo Nam Dương liên hệ nhiều với Ấn Ðộ và với viện Na-lan-đà (sa. nālandā). Với sự xâm nhập của Hồi giáo, Phật giáo bắt đầu tàn lụi tại Nam Dương, kể từ thế kỉ thứ 15. Ngày nay chỉ còn một số nhỏ tín đồ, nhất là trong giới Hoa kiều.
New Bogor monk to be anointed
BOGOR, Nam Dương: Hundreds of Buddhists will gather here to witness the appointment of 150 new bhiksu (monks) from Indonesia, China, and Singapore at the Vihara Vajrabodhi on Sunday, the first such event to be held in Indonesia for 500 years, Antara reported.
"This is the first time a procession like this has been done in Indonesia, and it is a historical moment for Buddhists, to be able to sow the seeds of goodness by giving alms to the monks," said Lim Njozk Tjoz, 56, from Sabang, Aceh.
The rituals include giving Buddhist monks alms and everyday utensils, following the way of the Buddha during his lifetime.
"During his lifetime, the Buddha walked from village to village and received food from residents as a way to spread goodwill and teach about good karma," the organizer, Bhiksu Bhadra Pala, said.
The procession is the last in a series of rituals, spread over three weeks, before the final appointment into monkhood. The 150 new monks will visit several Buddhist temples around Jakarta before returning to their own countries. --
http://www.thejakartapost.com/detailcity.asp?fileid=20051205.G07&irec=9
Ðến Nam Dương xuất gia tập thể.
December 05, 2005
Bản tin đăng tải trên trang Web jakarta Post ngày 05 tháng 12, 2005
BOGOR, Nam Dương: Hàng trăm Phật tử đã tụ tập tại đây để chứng kiến buổi lễ xuất gia của 150 vị tân tỳ kheo từ Nam Dương, Trung Quốc và Tân Gia Ba tại Tu Viện Vajrabodhi hôm chủ nhật, sự kiện như thế được tổ chức lần đầu tiên tại Nam Dương - Indonesia kể từ 500 năm qua, tờ Antara tường trình như trên.
Lim NT, 56 tuổi đến từ Sabang, Aceh nói "Ðây là lần đầu tiên một tập tục như thế này được hoàn thành tại Nam Dương, và nó là một thời điểm lịch sử của Phật tử, có thể gieo chủng tử thiện pháp bằng cách cúng dường đến chư tăng"
Các nghi lễ diễn ra, kể cả cúng dường thực phẩm và tứ vật dụng, theo phương cách của Ðức Phật trong cuộc đời của Ngài.
Nhà tổ chức, Sư Brada Pala nói "Trong đời sống thường nhật, Ðức Phật bộ hành từ làng này đến làng nọ khất thực từ cư dân như là một cách truyền bá giáo pháp, giảng dạy dân chúng tạo thiện nghiệp".
Thủ tục này là nghi thức cuối cùng trong các nghi lễ, kéo dài ba tuần trước khi chính thức đi vào nếp sống tu sĩ. 150 vị tỳ kheo mới này sẽ thăm viếng vài ngôi chùa quanh vùng Jakarta trước khi trở lại xứ sở của họ.
-----
Phần đọc thêm trích Tự Ðiển Bách Khoa Mở Wikipedia
Phật giáo tại Nam Dương (Indonesia)
Người ta cho rằng Phật giáo du nhập đến Nam Dương (Indonesia) khoảng thế kỉ thứ 3 sau Công nguyên. Cao tăng Pháp Hiển, vị tăng Trung Quốc đầu tiên đến Ấn Ðộ, cũng là người đến Nam Dương năm 418. Cuối thế kỉ thứ 5 thì Phật giáo bắt đầu phát triển tại Nam Dương, đến thế kỉ thứ 7 thì Sumatra và Java trở thành hai trung tâm Phật giáo quan trọng. Tại đây, giáo lý Bắc Truyền được truyền bá rộng rãi, có một số tư tưởng Nam Truyền, có lẽ của Thuyết nhất thiết hữu bộ, được thừa nhận. Dưới thời vua Shai-len-dra, Phật giáo phát triển rực rỡ, đó là thời kì xây dựng tháp tại Borobudur, là Phật tích lớn nhất còn lưu tới ngày nay. Khoảng cuối thế kỉ thứ 8, Mật tông bắt đầu thịnh hành. Ðại thừa và Mật tông tồn tại mãi đến thế kỉ thứ 15, trong suốt thời gian này, Phật giáo Nam Dương liên hệ nhiều với Ấn Ðộ và với viện Na-lan-đà (sa. nālandā). Với sự xâm nhập của Hồi giáo, Phật giáo bắt đầu tàn lụi tại Nam Dương, kể từ thế kỉ thứ 15. Ngày nay chỉ còn một số nhỏ tín đồ, nhất là trong giới Hoa kiều.
New Bogor monk to be anointed
BOGOR, Nam Dương: Hundreds of Buddhists will gather here to witness the appointment of 150 new bhiksu (monks) from Indonesia, China, and Singapore at the Vihara Vajrabodhi on Sunday, the first such event to be held in Indonesia for 500 years, Antara reported.
"This is the first time a procession like this has been done in Indonesia, and it is a historical moment for Buddhists, to be able to sow the seeds of goodness by giving alms to the monks," said Lim Njozk Tjoz, 56, from Sabang, Aceh.
The rituals include giving Buddhist monks alms and everyday utensils, following the way of the Buddha during his lifetime.
"During his lifetime, the Buddha walked from village to village and received food from residents as a way to spread goodwill and teach about good karma," the organizer, Bhiksu Bhadra Pala, said.
The procession is the last in a series of rituals, spread over three weeks, before the final appointment into monkhood. The 150 new monks will visit several Buddhist temples around Jakarta before returning to their own countries. --
http://www.thejakartapost.com/detailcity.asp?fileid=20051205.G07&irec=9