No. 0169
Phật tử tu tập tùy theo văn hoá địa phương
Viết bởi Rick Cousins.,Published March 05, 2005
Theo truyền thống đạo Phật thi` sự tu tập tại các quốc gia Á Châu được giảng dậy rằng đó là con đường thoát khổ, có sự đau khổ khi những dục vọng khởi lên, và đau khổ hết khi dục vọng chấm dứt.
Để chấm dứt sự đau khổ là mục tiêu cần phải đạt đến. Sự thực hành bát chánh đạo, nghĩ chân chánh và thực hành chân chánh (chánh kiến) là bước thứ nhất trong bát chánh đạo.
Làm việc thiện và thực tập thiền tuệ để bồi đắp thiện nghiệp cho đời sống kế tiếp của mỗi cá nhân, mục tiêu cuối cùng là tự dập tắt và đạt tới cõi niết bàn.
Không giống như những tôn giáo Tây phương, trong Đạo Phật không có chúa, không có thiên đàng và không địa ngục. Đức Phật thi` không là Đức Trời, nhưng là người đã "Giác Ngộ", đó là người đạt được trạng thái tâm định xuyên qua thiền định. Và mặc dầu có những thần thánh siêu việt đã được hi`nh dung bởi những thần tượng, họ không phán xét xử nhân loại, nhưng đôi khi đã hiển lộ chức năng như Đức Chúa Trời cổ xưa LaMã, và có những hi`nh thù giống con người, cũng có những suy tư và lo`ng ham muốn, và họ đã tạo được lo`ng tin cho những Phật tử theo đó làm lời gương mẫu hay điểm ly' tưởng. Những người đó thi` rất nhiều chung quanh chúng ta.
Nhưng một nhóm nhỏ những người phụ nữ đã tụ họp lại tại nhà của Bonnie Carter, Hightway 96 trong thành phố League là một nhóm khác của tôn giáo to lớn này.
“Mục tiêu của chúng tôi thi` giống nhau, nhưng đường lối tu thi` khác," Carter giải thích. "Những người tới đây thi` có nhiều niềm vui trong sự yêu thương, cởi mở và có lo`ng từ mẫn."
Bà tóm tắt sự đồng nhất giữa các phái Diamond Way thiền Zen và những trường phái Phật giáo bằng cách kể truyện. Trong câu truyện của bà ta, một con cọp xuất hiện làm cho mọi người lo sợ. "Đó là một con cọp nguy hiểm có thể làm tai hại cho xóm làng, một số người muốn giết nó, một số người muốn bắt nó." bà ta nói rằng; có nghĩa là mi`nh loại trừ những lo sợ đó là con đường những người Phật tử chọn. Nhưng trong nhóm Diamond Way,"Chúng tôi cưỡi con cọp." Đó là phải vượt qua sự sợ hãi.
Đêm họp mặt đầu tiên được bắt đầu phương thức dễ dàng với chuỗi hạt. Hai người phụ nữ trước kia theo đạo Catholic, đã học cầu nguyện như người Phật tử lần chuỗi hạt đeo cổ theo kiểu xưa. "Tôi đã tham khảo trong nhiều tôn giáo, nhưng tôi đã luôn luôn không hứng thú khi tôi hỏi tới chuyện đầu thai." Margie Perkins giải thích. "Đạo Phật là tôn giáo tôi được biết khi tôi trưởng thành." Bà ta đã nhớ lại thời gian bà là đứa trẻ ba tuổi sống tại Columbia.
"Tôi đã đi ti`m những sự khác biệt cho tâm hồn." Tôi lớn lên trong nhà thờ và trường học của Catholic, nhưng tôi nhận thấy rằng Đức Trời không có thể phán xét bạn về việc bạn đã làm." Patricia Holdaway nói như vậy. Sau khi ti`m kiếm trên mạng, bà ta đã kiếm ra nơi họp tại nhà Carter. Bà là người có 6 tháng kinh nghiệm thự tập với nhóm này. Hội Diamond Way con đường tu tập là không đi tới tự diệt để dẫn tới Niết Bàn. "Không có Đức Trời phán xét hay xử phạt" Carter đã nói như vậy. "Chúng tôi tin tưởng rằng không có nguyên do từ bên ngoài: Chúng ta tạo ra tương lai của chúng ta."
Theo truyền thống của Đạo Phật câu trả lời về sự đau khổ và những bất hạnh khác với những điều của tôn giáo Tây phương.
"Đạo Phật tại các quốc gia Á Châu nhi`n sự truyền đạo của đạo Tin lành qua những sách vở và qua y học và họ thi` đã rất chú y' tới. Nó nói nên rằng cứ một người Tây phương chuyển sang đạo Phật thi` có thể có 5 người Á Châu chuyển qua đạo Tin Lành.
Bản dịch của Minh Hạnh
Local Buddhist group takes different path
By Rick Cousins Correspondent Published March 5, 2005
Traditional Buddhism as practiced throughout Asia teaches that suffering exists, that this suffering arises from desiring things and that suffering ceases when the desire ceases.Freedom from suffering becomes the proximate goal. Practicing the Eightfold Path, which directs right thinking and action, is the first step along that path.Good works and meditation can build individual karma throughout successive reincarnations toward the eventual goal of self-extinction, or nirvana. Unlike most Western religions, in Buddhism there is no God, no heaven and no hell. Buddha is not viewed as a god, but a man who had ‘awakened,’ that is, one who obtained a state of mental potential through meditation. And although there are supernatural beings who are symbolized by idols, they do not judge humans, but are sometimes portrayed as functioning more like ancient Roman gods as reflections of various human traits and appetites whereas other Buddhists take them as pointers or ideals.It’s a lot to wrap your mind around. But the small group of women gathered in Bonnie Carter’s house just off state Highway 96 in League City on Tuesday night is from a different branch of this massive religion.“Our goal is the same, but our path is different,” Carter explained. “The people who come here are more fun-loving, outgoing, exuberant and compassionate.” She sums up uniqueness of the Diamond Way versus Zen and other schools of Buddhism by telling a story. In her tale, a tiger stands in for the entire range of human emotions.“If a dangerous tiger threatens a village, some would kill the tiger and some would cage it,” she said, meaning that eliminating emotion or stoically restricting it are the paths chosen by most Buddhists. But in the Diamond Way, “We ride the tiger.” Ideally, this means using their emotional responses to facilitate the path to enlightenment. The night’s meeting begins simply with beading. The two formerly Catholic women who were there were learning to make Buddhist prayer bead necklaces according to an ancient pattern.“I had looked into many religions, but I was always turned off when I asked about reincarnation,” explained Margie Perkins. “This is the closest to what I grew up knowing.” She has remembered a past life since she was a 3-year-old child in Columbia.“I’d been looking for a different way of doing things spiritually. I was brought up in a Catholic church and school, but I felt that there could not be a God who would punish you for things that you do,” said Patricia Holdaway. After searching the Internet, she found the meetings at Carter’s house. She is on a six-month trial experience with the movement.The Diamond Way path also does not hold to an end in the self-extinction of universal union called nirvana. “There is no judging or punishing God,” Carter said. “We believe that there is no external cause: We create our own future.”Traditional Buddhist responses to suffering and disaster differ from those of Western religions. Carter observed: “The Buddhists in Asia see the Christian missionaries coming over with books and medicine and they are very impressed with that. It is said that for every person in the West who coverts to Buddhism, there are probably five people in Asia who covert to Christianity.”
http://galvestondailynews.com/story.lasso?ewcd=a1f519fc418cb1f4
Phật tử tu tập tùy theo văn hoá địa phương
Viết bởi Rick Cousins.,Published March 05, 2005
Theo truyền thống đạo Phật thi` sự tu tập tại các quốc gia Á Châu được giảng dậy rằng đó là con đường thoát khổ, có sự đau khổ khi những dục vọng khởi lên, và đau khổ hết khi dục vọng chấm dứt.
Để chấm dứt sự đau khổ là mục tiêu cần phải đạt đến. Sự thực hành bát chánh đạo, nghĩ chân chánh và thực hành chân chánh (chánh kiến) là bước thứ nhất trong bát chánh đạo.
Làm việc thiện và thực tập thiền tuệ để bồi đắp thiện nghiệp cho đời sống kế tiếp của mỗi cá nhân, mục tiêu cuối cùng là tự dập tắt và đạt tới cõi niết bàn.
Không giống như những tôn giáo Tây phương, trong Đạo Phật không có chúa, không có thiên đàng và không địa ngục. Đức Phật thi` không là Đức Trời, nhưng là người đã "Giác Ngộ", đó là người đạt được trạng thái tâm định xuyên qua thiền định. Và mặc dầu có những thần thánh siêu việt đã được hi`nh dung bởi những thần tượng, họ không phán xét xử nhân loại, nhưng đôi khi đã hiển lộ chức năng như Đức Chúa Trời cổ xưa LaMã, và có những hi`nh thù giống con người, cũng có những suy tư và lo`ng ham muốn, và họ đã tạo được lo`ng tin cho những Phật tử theo đó làm lời gương mẫu hay điểm ly' tưởng. Những người đó thi` rất nhiều chung quanh chúng ta.
Nhưng một nhóm nhỏ những người phụ nữ đã tụ họp lại tại nhà của Bonnie Carter, Hightway 96 trong thành phố League là một nhóm khác của tôn giáo to lớn này.
“Mục tiêu của chúng tôi thi` giống nhau, nhưng đường lối tu thi` khác," Carter giải thích. "Những người tới đây thi` có nhiều niềm vui trong sự yêu thương, cởi mở và có lo`ng từ mẫn."
Bà tóm tắt sự đồng nhất giữa các phái Diamond Way thiền Zen và những trường phái Phật giáo bằng cách kể truyện. Trong câu truyện của bà ta, một con cọp xuất hiện làm cho mọi người lo sợ. "Đó là một con cọp nguy hiểm có thể làm tai hại cho xóm làng, một số người muốn giết nó, một số người muốn bắt nó." bà ta nói rằng; có nghĩa là mi`nh loại trừ những lo sợ đó là con đường những người Phật tử chọn. Nhưng trong nhóm Diamond Way,"Chúng tôi cưỡi con cọp." Đó là phải vượt qua sự sợ hãi.
Đêm họp mặt đầu tiên được bắt đầu phương thức dễ dàng với chuỗi hạt. Hai người phụ nữ trước kia theo đạo Catholic, đã học cầu nguyện như người Phật tử lần chuỗi hạt đeo cổ theo kiểu xưa. "Tôi đã tham khảo trong nhiều tôn giáo, nhưng tôi đã luôn luôn không hứng thú khi tôi hỏi tới chuyện đầu thai." Margie Perkins giải thích. "Đạo Phật là tôn giáo tôi được biết khi tôi trưởng thành." Bà ta đã nhớ lại thời gian bà là đứa trẻ ba tuổi sống tại Columbia.
"Tôi đã đi ti`m những sự khác biệt cho tâm hồn." Tôi lớn lên trong nhà thờ và trường học của Catholic, nhưng tôi nhận thấy rằng Đức Trời không có thể phán xét bạn về việc bạn đã làm." Patricia Holdaway nói như vậy. Sau khi ti`m kiếm trên mạng, bà ta đã kiếm ra nơi họp tại nhà Carter. Bà là người có 6 tháng kinh nghiệm thự tập với nhóm này. Hội Diamond Way con đường tu tập là không đi tới tự diệt để dẫn tới Niết Bàn. "Không có Đức Trời phán xét hay xử phạt" Carter đã nói như vậy. "Chúng tôi tin tưởng rằng không có nguyên do từ bên ngoài: Chúng ta tạo ra tương lai của chúng ta."
Theo truyền thống của Đạo Phật câu trả lời về sự đau khổ và những bất hạnh khác với những điều của tôn giáo Tây phương.
"Đạo Phật tại các quốc gia Á Châu nhi`n sự truyền đạo của đạo Tin lành qua những sách vở và qua y học và họ thi` đã rất chú y' tới. Nó nói nên rằng cứ một người Tây phương chuyển sang đạo Phật thi` có thể có 5 người Á Châu chuyển qua đạo Tin Lành.
Bản dịch của Minh Hạnh
Local Buddhist group takes different path
By Rick Cousins Correspondent Published March 5, 2005
Traditional Buddhism as practiced throughout Asia teaches that suffering exists, that this suffering arises from desiring things and that suffering ceases when the desire ceases.Freedom from suffering becomes the proximate goal. Practicing the Eightfold Path, which directs right thinking and action, is the first step along that path.Good works and meditation can build individual karma throughout successive reincarnations toward the eventual goal of self-extinction, or nirvana. Unlike most Western religions, in Buddhism there is no God, no heaven and no hell. Buddha is not viewed as a god, but a man who had ‘awakened,’ that is, one who obtained a state of mental potential through meditation. And although there are supernatural beings who are symbolized by idols, they do not judge humans, but are sometimes portrayed as functioning more like ancient Roman gods as reflections of various human traits and appetites whereas other Buddhists take them as pointers or ideals.It’s a lot to wrap your mind around. But the small group of women gathered in Bonnie Carter’s house just off state Highway 96 in League City on Tuesday night is from a different branch of this massive religion.“Our goal is the same, but our path is different,” Carter explained. “The people who come here are more fun-loving, outgoing, exuberant and compassionate.” She sums up uniqueness of the Diamond Way versus Zen and other schools of Buddhism by telling a story. In her tale, a tiger stands in for the entire range of human emotions.“If a dangerous tiger threatens a village, some would kill the tiger and some would cage it,” she said, meaning that eliminating emotion or stoically restricting it are the paths chosen by most Buddhists. But in the Diamond Way, “We ride the tiger.” Ideally, this means using their emotional responses to facilitate the path to enlightenment. The night’s meeting begins simply with beading. The two formerly Catholic women who were there were learning to make Buddhist prayer bead necklaces according to an ancient pattern.“I had looked into many religions, but I was always turned off when I asked about reincarnation,” explained Margie Perkins. “This is the closest to what I grew up knowing.” She has remembered a past life since she was a 3-year-old child in Columbia.“I’d been looking for a different way of doing things spiritually. I was brought up in a Catholic church and school, but I felt that there could not be a God who would punish you for things that you do,” said Patricia Holdaway. After searching the Internet, she found the meetings at Carter’s house. She is on a six-month trial experience with the movement.The Diamond Way path also does not hold to an end in the self-extinction of universal union called nirvana. “There is no judging or punishing God,” Carter said. “We believe that there is no external cause: We create our own future.”Traditional Buddhist responses to suffering and disaster differ from those of Western religions. Carter observed: “The Buddhists in Asia see the Christian missionaries coming over with books and medicine and they are very impressed with that. It is said that for every person in the West who coverts to Buddhism, there are probably five people in Asia who covert to Christianity.”
http://galvestondailynews.com/story.lasso?ewcd=a1f519fc418cb1f4
0 Comments:
Đăng nhận xét
<< Home